Trở về   Forums > Rao vặt > Dịch vụ sửa chữa

Gửi Ðề Tài Mới Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 01-19-2012, 03:12 PM
vieta9x01 vieta9x01 is offline
Member
 
Bài gửi: 56
Default Cách chọn và phân biệt mua nhân sâm Hàn Quốc

  nhân sâm được coi là vị thuốc quý đứng đầu trong các loại thuốc quý đông y, vì vậy nhu cầu mua nhân sâm hay các loại nhân sâm Hàn Quốc cũng như các loại nhân sâm Triều Tiên của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Một câu hỏi lớn được đặt ra là mua nhân sâm ở đâu ? làm thế nào để phân biệt nhân sâm giả - thật ? ở đâu bán nhân sâm chất lượng giá tốt. Tại nhansam-hanquoc.com bạn sẽ có câu trả lời chính xác và cần thiết cho câu hỏi đó.

Người bán thường tìm cách làm nhân sâm giả hoặc Nhân sâm Hàn Quốc kém chất lượng rồi trộn với sâm thật, sâm tốt để kiếm lời. Vì vậy, phân biệt và lựa chọn được sâm tốt trên thị trường là một việckhá phức tạp.

Có rất nhiều loại nhân sâm . Nếu căn cứvào nguồn khai thác, có thể chia làm 2 loại là dã sơn sâm (mọc tự nhiên, còn gọi là sâm rừng), nguyên sâm (được gieo trồng, còn gọi là sâmvườn). Căn cứ vào nguồn gốc địa lý thì có sâm Trung Quốc (cát lâm sâm,liêu sâm), sâm Triều Tiên, Nhật Bản (Cao Ly sâm), sâm Mỹ (Tây Dươngsâm), sâm Việt Nam (Ngọc Linh sâm)...

Nếu căn cứ vào cách thức chế biến thì cósinh sái sâm (loại để nguyên vỏ, rửa sạch đất cát rồi phơi khô), đại lực sâm (khi chế biến có nhúng vào nước sôi vài phút rồi lấy ra phơi khô),hồng sâm (loại bỏ rễ, râu sấy khô mà thành, còn gọi là thạch trụ sâm),bạch sâm (loại ngâm tẩm trong nước đường đặc, còn gọi là đường sâm), cáp bì may in 1120 sâm (trước tiên ngâm trong nước sôi, sau đó ngâm trong nước đườngloãng)... Ngoài ra, còn có sâm trà, sâm lát, sâm viên nang..., tùy theocông nghệ bào chế. Bên cạnh những phẩm chất và công dụng chung, mỗi loại nhân sâm lại có những đặc tính và năng lực riêng.

Nhận biết nhân sâm rừng

Đây là loại sâm mọc hoang, chất lượng tốt. Rễ ngắn và thô, dài bằng hoặc ngắnhơn thân rễ một chút, thường có hai nhánh rễ chính, trông giống hìnhngười, đầu trên có đường vằn ngang nhỏ và sâu, thân rễ nhỏ dài, thườngtừ 3-9 cm, phần trên uốn khúc gồ ghề, quen gọi là “rễ cổ nhọn”. Bát rễdày đặc, phía dưới không có mắt rễ và khá trơn bóng, thường gọi là “rễtròn”. Rễ râu thưa thớt, dài gấp 2 lần rễ chính, dai, khó bẻ gãy, có nốt sần nổi lên rất rõ, được gọi là “trân châu điểm” hay “hạt trân châu”.

Nhân sâm Hàn Quốc trồng rừng thường đắt và tốt hơn nhân sâm trồng. Vì hai loại có hình dáng giống nhau nên người ta hay lấy sâm trồng giả mạo là sâm rừng. Cáchphân biệt:



- Đầu rễ của sâm trồng hơi ngắn, bát rễtương đối ít. Đầu rễ sâm rừng nhỏ dài, bát rễ sâu và dày, đầu rễ conghình giống cổ nhọn, có rễ tròn.

- Thân của sâm trồng dài, phần vai có các vằn ngang hơi thưa, nông, không liên tục. Thân sâm rừng giống như thânhoàng tinh, dài may in 1120 bằng hoặc ngắn, nhỏ hơn, đầu rễ vằn, chỗ vai nhỏ mà sâu, màu đen, phần nhiều có hình xoáy ốc liên tục.

- Vỏ sâm trồng ráp và xốp giòn, còn vỏsâm rừng mịn và chắc.

- Thân sâm trồng tương đối nhiều, thườngtừ 3 nhánh trở lên, trên dưới to nhỏ không đều. Thân sâm rừng chỉ có 1-2 nhánh, rất ít gặp loại có 3 nhánh.

-Râu sâm trồng khôngcó nốt sần, hoặc có nhưng không rõ. Râu sâm rừng dài, dai và có nốt trân châu rõ.



Hồng sâm

Là loại sâm khác với Nhân sâm Hàn Quốc được chế biến bằng cách: chọn củ to,thường nặng 37 g, rửa sạch đất cát, cho vào nồi chưng chín trong khoảng 2 giờ, sau đó sấy hoặc phơi khô. Sau khi chế biến thì tinh bột có trong rễ đã chín, khi khô có thể trong suốt như sừng, màu hồng, mùi thơm, vịngọt hơi đắng. Thân sâm hình thoi hoặc gần như hình trụ, phần trên vàdưới thót lại. Đầu sâm (tức cổ rễ) đôi khi nom như có vết sẹo của thân,rễ có thể phân nhánh trông như cánh tay, phần dưới có 2 hoặc 3 nhánhtrông như chân. Toàn bộ củ sâm trông giống hình người nên gọi là nhânsâm.

Hồng sâm Triều Tiên có hình trụ hoặc hình vuông tròn, rễ thô ngắn, dài 1,5-2 cm, đường kính trên dưới gần bằngnhau, phần lớn là đơn nhánh và rất ít rễ phụ, màu nâu đỏ hơi đục. Hồngsâm Trung Quốc bề mặt trong mờ, màu nâu may in caon 1120 hồng, thỉnh thoảng có đốm màunâu sẫm đục, có khía dọc, vân và vết rễ nhỏ, phần trên có các vân tròn.

Hồng sâm Nhật Bản rễ hơi nhỏ hơn rễ sâmTriều Tiên, phần trên thường có màu vàng, vỏ ráp, đoạn giữa và dưới tothô hơn đầu trên, rễ phụ ngắn, thót lại, nhìn chung hình thể và màu sắcnằm giữa hồng sâm Triều Tiên và hồng sâm Trung Quốc.



Bạch sâm

Những củ sâm không đủ tiêu chuẩn để làm hồng sâm thì được chế thành bạch sâm. Củ sâm được rửa sạch đất cát rồi nhúng vào nước sôi vài phút, sau đótẩm đường vài ngày rồi phơi hoặc sấy khô ở nhiệt độ không quá 60 độ C.Dược liệu đã chế biến có màu trắng ngà, mềm, thường có tinh thể đườngbám ngoài mặt. Mặt cắt ngang có màu trắng ngà, vằn hình tia, xốp, mùithơm, vị ngọt. Rễ chính hình trụ, mập và ngắn, phần đỉnh có thân rễ dàinhỏ, phía trên nó có các chỗ lõm hình xoáy trôn ốc đan xen nhau, tuổiđời càng lâu thì thân rễ càng dài. Bên cạnh thân rễ thường mọc một hoặcvài sợi rễ. Đầu trên của rễ chính có vằn dày, phía dưới thường phânnhánh.

Tây Dương sâm

Loại Nhân sâm Triều Tiên này chủ yếu được nhập từ các nước như Mỹ, Canada và Pháp, có côngdụng khá tốt và được người tiêu dùng ưa chuộng. Bởi vậy, gian thươngthường dùng sâm nội để giả mạo làm Tây dương sâm kiếm lời.

Đặc điểm nhận dạng: Thân chính có hìnhtrụ hoặc hình thoi, nặng, chất cứng. Bát rễ có đốt rõ. Vỏ có vằn nganghoặc có nốt sần lỗ nông và các vằn dọc nông nhỏ chi chít. Vỏ chỗ mặt cắt ngang có thể thấy các vạch nhựa có dạng chấm nâu vàng, tạo thành từnglớp vằn rõ. Mặt ngoài có màu vàng nhạt hoặc màu vàng gạo, mặt cắt phẳng, màu trắng ngà, hơi bột. Vị hơi đắng, khi nhai có cảm giác hơi hăng đắng và có mùi thơm mát đặc trưng của Tây Dương sâm.



Nhận biết nhân sâm giả

nhân sâm giả thường được làm từ đậu đũa dại, sâm đất, thương lục, niễng rừng và hoa sơn sâm, trong đó sâmđất và thương lục hay được dùng nhất. Cách nhận biết:

Sâm đất có hình nón hoặc hình thoi, phânra nhiều nhánh, dài khoảng 15-20 cm, đầu đỉnh là gốc sót lại của rễ. Khi chưa gia công, bề mặt có màu đen nâu, thô ráp, nhiều vằn. Sau khi đãgia công, bề mặt có vằn rúm màu vàng nâu, thô ráp, chất giòn, dễ bẻ gãy, có chất keo trong mờ, vị ngọt.



Thương lục có hình trụ, đầu trên khágiáp, xuống dưới nhỏ dần, dài khoảng 20 cm, mặt ngoài có màu nâu vànghoặc nâu đen, đỉnh rễ có gốc sót, chất dai dẻo, khó bẻ gãy. Mặt cắt cómàu nâu vàng đến nâu đen, không phẳng, có mùi tanh, vị đắng và cay chua.



Qua bài viết trên, có lẽ bạn đã hình dung được phần nào cách phân biệt Nhân sâm thật - giả. Cách tốt nhất nếu bạn chưa tự tin vào khả năng nhận biết của mình, hãy mua nhân sâm ở những cửa hàng uy tín và chất lượng đã được kiểm chứng. Nhansam-hanquoc.com là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi: mua nhân sâm ở đâu ? Đến với chúng tôi bạn sẽ hài lòng!d
Trả Lời Với Trích Dẫn
Gửi Ðề Tài Mới Trả lời


Quuyền Hạn Của Bạn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ được tính theo giờ GMT+9. Hiện tại là 08:02 PM.


 
Hổ trợ trực tuyến
0984627213 Anh Nam
01687896517 Anh Tâm
   
 Thông tin và hình ảnh thuộc về: www.Cuacuon24h.com -2009 ©                                                                                     Công ty TNHH CK-TM-DV TOÀN TÂM
 Mọi sự sao chép không được sự chấp thuận đều xem là phạm luật.                                                                                                                     Liên hệ Tại Đây